ധനമന്ത്രി കെ എം മാണി നിയമസഭയിൽ അവതരിപ്പിച്ച ധവളപത്രത്തിലെ വാദങ്ങൾ - മറുപടി

ധനമന്ത്രി കെ എം മാണി നിയമസഭയിൽ അവതരിപ്പിച്ച ധവളപത്രത്തിലെ വാദങ്ങൾ മഞ്ഞയായി അടയാളപ്പെടുത്തി. ഓരോ ഖണ്ഡികയുടെയും തൊട്ടുതാഴെയാണ് പ്രതികരണങ്ങൾ)

ആമുഖം

ഭാഗം - I

സംസ്ഥാന ധനകാര്യത്തിൻ്റെ വിശാലമായ സൂചകങ്ങളുടെ വിശകലനം

  1. സംസ്ഥാനത്തിൻ്റെ ധനസ്ഥിതി മനസ്സിലാക്കാനും അഭിനന്ദിക്കാനും ചില അടിസ്ഥാന സൂചകങ്ങൾ കണക്കിലെടുക്കേണ്ടതുണ്ട്. മൊത്ത സംസ്ഥാന ആഭ്യന്തര ഉൽപ്പാദനവും (ജിഎസ്ഡിപി) അതിൻ്റെ മേഖലാ ഘടന, ധനക്കമ്മി, റവന്യൂ കമ്മി, മൂലധനം, റവന്യൂ ചെലവുകൾ, കടങ്ങൾ മുതലായവ ഈ സൂചകങ്ങളിൽ ചിലതാണ്.

ഖണ്ഡിക 5. ധനമന്ത്രി ബോധപൂർവം ഡാറ്റയിൽ കൃത്രിമം കാണിച്ചിരിക്കുന്നു. സാമ്പത്തിക നിരക്ഷരതയും നിസ്സാര രാഷ്ട്രീയ ലക്ഷ്യവും വെളിവാക്കുന്നതാണ് ഈ നിഗമനങ്ങൾ.

6. മൊത്ത സംസ്ഥാന ആഭ്യന്തര ഉൽപ്പാദനം (GSDP) എന്നത് സംസ്ഥാനത്തെ സാമ്പത്തിക പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ ആകെ മൂല്യത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ജിഎസ്‌ഡിപി ഉയരുന്നത് സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയുടെ ഊർജ്ജസ്വലതയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ജിഎസ്ഡിപിയുടെ സ്ഥിരമായതോ ആരോഹണമോ ആയ വളർച്ചാ നിരക്ക് ഒരു നിശ്ചിത കാലയളവിൽ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയുടെ വളർച്ചയെ അടിവരയിടുന്നു. കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് വർഷങ്ങളിലെ മൊത്ത സംസ്ഥാന ആഭ്യന്തര ഉൽപ്പാദനത്തിൻ്റെ (ജിഎസ്ഡിപി) ഡാറ്റ പരിശോധിച്ചാൽ, അതിന് രസകരമായ ചില പാഠങ്ങളുണ്ട്. യു.ഡി.എഫ് ഭരണകാലത്ത് 2004-05ൽ 23.34 ശതമാനമായിരുന്നു ജിഎസ്ഡിപിയുടെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന വളർച്ച. അതിനുമുമ്പ് 2002-03ലും 2003-04ലും ഇത് 11.51 ശതമാനവും 11.28 ശതമാനവുമായിരുന്നു. 2005-06ൽ ഇത് 14.74% ആയിരുന്നു. ഈ കണക്ക് പോലും കഴിഞ്ഞ സർക്കാർ പിന്നീടുള്ള അഞ്ച് വർഷങ്ങളിൽ നേടിയിട്ടില്ല, പട്ടിക T1 വെളിപ്പെടുത്തുന്നു. നിലവിലെ വിലയിൽ, GSDP 230316 കോടി (2009-10) ആണ്, ഇത് കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ അപേക്ഷിച്ച് 14.57% വളർച്ചയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.(YELLOW )

ഖണ്ഡിക 6. T1-ൽ അവതരിപ്പിച്ച ഡാറ്റയിൽ 2000-01 മുതൽ 2003-04 വരെയുള്ള വർഷങ്ങളിലെ 1999-2000 അടിസ്ഥാന വർഷവും 2004-05 മുതൽ 2009-10 വരെയുള്ള വർഷങ്ങളിലെ അടിസ്ഥാന വർഷം 2004-05 ഉം ഉള്ള രണ്ട് സമയ ശ്രേണി ഡാറ്റ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ ദേശീയ വരുമാന അക്കൗണ്ടുകളെയും പ്രവർത്തനങ്ങളെയും കുറിച്ച് പ്രാഥമിക പഠനം നടത്തിയ ആർക്കും വ്യത്യസ്ത അടിസ്ഥാന വർഷങ്ങളുള്ള രണ്ട് സമയ ശ്രേണി ഡാറ്റ യാന്ത്രികമായി ചേരാൻ കഴിയില്ലെന്ന് അറിയാം. രണ്ട് സീരീസുകളിൽ നിന്നും പൊതുവായ ഡാറ്റ ലഭ്യമായ വർഷം മുതൽ പരിവർത്തന ഘടകം കണക്കാക്കി അവ ഒരുമിച്ച് ചേർക്കേണ്ടതുണ്ട്.

AT1A ടേബിളിൽ, 2004-05 അടിസ്ഥാന വർഷം ഉള്ള സമയ ശ്രേണി ഡാറ്റയും AT1B പട്ടികയിൽ 1999-2000 അടിസ്ഥാന വർഷത്തിലുള്ള സമയ ശ്രേണി ഡാറ്റയും ഞങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നു. യു.ഡി.എഫ് കാലത്തെ സംയുക്ത വളർച്ചാ നിരക്ക് 11.3 മാത്രമാണ്, എൽ.ഡി.എഫ് കാലയളവ് 13.9. ഇതിനു വിപരീതമായി, വിവരങ്ങൾ വ്യാജമാക്കുന്നതിലൂടെ ധവളപത്രം “ചില രസകരമായ ഫലങ്ങൾ” എന്ന് വിളിക്കുന്നു. 2004-05ൽ 23.34 ശതമാനം വളർച്ച കൈവരിച്ചുകൊണ്ട് കേരള ചരിത്രത്തിലെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന ജിഎസ്ഡിപി വളർച്ച യു.ഡി.എഫ് കാലയളവിലാണെന്നാണ് നിഗമനം. ശരിയാണ്, 2005-06ൽ ഇത് 14.74 ശതമാനമായി കുറഞ്ഞു, “ഈ കണക്ക് പോലും മുൻ സർക്കാർ തുടർന്നുള്ള അഞ്ച് വർഷങ്ങളിൽ നേടിയിട്ടില്ല, പട്ടിക T1 വെളിപ്പെടുത്തുന്നു”. ധനമന്ത്രി ധവളപത്രം പിൻവലിച്ച് ഡോക്‌ടറിങ് ഡാറ്റയ്ക്ക് നിയമസഭയിൽ മാപ്പ് പറയണം. ഇത് ആകസ്മികമായ ഒരു തെറ്റാണെന്ന് ഞങ്ങൾ കരുതുന്നില്ല, കാരണം അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ സ്വന്തം ധനകാര്യ വകുപ്പും പ്ലാനിംഗ് ബോർഡും പ്രസിദ്ധീകരിച്ച സമയ ശ്രേണി പട്ടിക T1-ലെ ഡാറ്റയിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണ്. 2007ലെ സാമ്പത്തിക അവലോകനം പട്ടിക 3.7ൽ 2004-05ലെ വളർച്ചാ നിരക്ക് 14 ആയി നൽകുന്നു.

സംസ്ഥാന ധനകാര്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ധവളപത്രത്തിൽ വളർച്ചാ നിരക്ക് നാമമാത്രമായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുകയും നീണ്ട 10 വർഷത്തെ ഡാറ്റ താരതമ്യം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നതും ആശ്ചര്യകരമാണ്. യഥാർത്ഥ ജിഎസ്ഡിപി വളർച്ചാ നിരക്ക് സമീപ വർഷങ്ങളിൽ വളരെ കൂടുതലാണ്, യഥാർത്ഥ ടേമിൽ നോക്കിയാൽ. രാജ്യത്ത് ഏറ്റവും വേഗത്തിൽ വളരുന്ന സംസ്ഥാനങ്ങളിലൊന്നായി കേരളം മാറിയിരിക്കുന്നു എന്നതും ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്.
സംസ്ഥാന ഗവൺമെൻ്റുകളുടെ അഞ്ച് വർഷത്തെ കാലാവധിക്കനുസരിച്ച് സാമ്പത്തിക വളർച്ച കാലാനുസൃതമാക്കുക എന്നത് ഞങ്ങളുടെ ഉദ്ദേശ്യമല്ല. അത്തരം വിശകലനത്തിന് യോജിച്ച സാമ്പത്തിക പിന്തുണയില്ല. ഗവൺമെൻ്റുകളുടെ അഞ്ചുവർഷത്തെ കാലാവധിക്കപ്പുറമുള്ള ഘടകങ്ങളാണ് സാമ്പത്തിക വളർച്ചയെ നിയന്ത്രിക്കുന്നത്. മറുവശത്ത്, ഗവൺമെൻ്റിൻ്റെ സാമ്പത്തിക സൂചകത്തെ അധികാരത്തിലുള്ള സർക്കാരിൻ്റെ നയങ്ങൾ നേരിട്ട് സ്വാധീനിക്കുന്നു. യു.ഡി.എഫ്, എൽ.ഡി.എഫ് കാലത്തെ ധനസൂചിക താരതമ്യം ചെയ്യാൻ ധവളപത്രം വിസമ്മതിച്ചത് യു.ഡി.എഫ് സർക്കാരിനെ മോശം വെളിച്ചത്തിൽ കാണിക്കുമെന്നതിനാലാണ്. രാഷ്ട്രീയ പ്രസ്താവനകളിൽ ഇത്തരത്തിലുള്ള ഡാറ്റ കൃത്രിമം കാണിക്കുന്നത് സാധാരണമായിരിക്കാം, എന്നാൽ അത് ഔദ്യോഗിക ധവളപത്രത്തിൽ കാണിക്കുമ്പോൾ ധനകാര്യ വകുപ്പിലെ പ്രൊഫഷണലിസത്തെക്കുറിച്ചുള്ള മോശം അഭിപ്രായമാണ്.
നമുക്ക് നമ്മുടെ നിലപാട് വ്യക്തമാക്കാം. കേരള സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥ 1980-കളുടെ അവസാനം മുതൽ ത്വരിതഗതിയിലുള്ള വളർച്ചയുടെ ഒരു പുതിയ ഘട്ടത്തിലേക്ക് പ്രവേശിച്ചു, അതായത്, 1987. കേരള സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥ ദേശീയ ശരാശരിയേക്കാൾ വേഗത്തിലുള്ള വളർച്ച തുടരുകയാണ്. നാം ഉചിതമായ നയങ്ങൾ പിന്തുടരുകയാണെങ്കിൽ, കേരളം ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വേഗത്തിൽ വളരുന്ന സംസ്ഥാന സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയായി മാറിയേക്കാം. യു.ഡി.എഫ് സർക്കാരിൻ്റെ സാമ്പത്തിക യാഥാസ്ഥിതികത അത്തരമൊരു സാധ്യതയെ തുരങ്കം വയ്ക്കുമെന്നതാണ് ഞങ്ങളുടെ വിമർശനം.
Untitled document (9).pdf (102.2 KB)